Tổng hợp 12 kiểu trưng bày mai vàng đẹp và ý nghĩa trong phong thủy ngày Tết

Khi tết đến, không chỉ là lúc mọi gia đình chú ý đến việc trang trí bằng các loại hoa tươi tắn mà còn đặc biệt quan trọng là việc chọn lựa và bày trí cây mai vàng. Mai vàng không chỉ đơn thuần là một loài hoa tươi đẹp mà còn mang theo ý nghĩa sâu sắc về may mắn, thịnh vượng và sự giàu có trong năm mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá 12 kiểu trưng bày mai vàng đẹp và ý nghĩa mà bạn có thể áp dụng trong ngày Tết từ các người bán mai vàng 5 cánh nguyên thủy

1 Thế mai ngũ quả:

Thế mai ngũ quả là một trong những biến thể độc đáo và ý nghĩa nhất của loài cây mai vàng. Ở thế này, cây mai được uốn nắn sao cho trên một cành có đồng thời năm quả mai nở, tạo nên hình ảnh rất phong phú và tượng trưng cho năm phẩm chất đạo đức quan trọng: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Việc trưng bày cây mai ngũ quả không chỉ mang lại sự may mắn mà còn kích thích sự giàu có và thịnh vượng trong gia đình.

2 Thế mai đua nhau nở hoa:

Thế mai này tạo ra hình ảnh rất sống động và hấp dẫn khi cành lá nở hoa đua nhau, tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng không ngừng. Cây mai được tạo thế như vậy thường được trưng bày ở các khu vực công cộng hoặc kinh doanh để thu hút sự chú ý và mang lại may mắn cho môi trường xung quanh.

3 Thế mai cách đặc:

Thế mai cách đặc là một trong những thế độc đáo và thu hút người xem bởi cành lá được uốn nắn tạo thành các khoảng trống đặc biệt. Tượng trưng cho sự độc lập và sự tự chủ, cây mai ở thế này thường được trưng bày ở những không gian rộng lớn hoặc các khu vườn để tạo ra cảm giác ấm cúng và thanh bình.

4 Thế mai cầu kỳ:

Thế mai cầu kỳ là biến thể của mai vàng được tạo hình theo các mô tuýp phức tạp, tinh tế và đẹp mắt. Tượng trưng cho sự tinh tế và sự đẹp đẽ, cây mai ở thế này thường được trưng bày trong các sự kiện nghệ thuật hoặc các buổi triển lãm để tôn vinh vẻ đẹp và sự sáng tạo.

5 Thế mai bán nguyệt:

Thế mai này có cành lá cong hình bán nguyệt, tượng trưng cho sự phồn thịnh và may mắn. Thường được lựa chọn để trưng bày trong các dịp lễ quan trọng như Tết Nguyên Đán để mang lại sự may mắn và thành công cho gia đình và cộng đồng.

6 Thế mai tứ tài:

Thế mai tứ tài là biểu tượng cho sự toàn diện và thịnh vượng trong cuộc sống. Cây mai ở thế này được uốn nắn sao cho có cả bốn yếu tố quan trọng: Phúc, Lộc, Thọ, Khí. Thường được lựa chọn để trưng bày trong các không gian sinh hoạt hàng ngày hoặc trong các cơ quan, công ty để mang lại may mắn và thành công.

7 Thế mai ngũ phúc:

Thế mai ngũ phúc là một biến thể của thế tam đa, nhưng khác biệt ở chỗ có đến 5 tầng, mỗi tầng có 3 nhánh phân ra 3 hướng khác nhau. Điều này tượng trưng cho trường thọ, phú quý, khanh ninh, hiếu đức và thiện chung. Gia chủ thường lựa chọn trưng bày những cây mai có thế này với hi vọng sống lâu, giàu có, khỏe mạnh, an khang, không mắc phải bất kỳ bệnh tật hay phiền não nào.

p199u_DEjW9dDqaWquLu9LA9_4fHPvN9Sjcz5JCEmEwWpcLD28mxZ01WCREwQ8GHAEbbU6AZ-VVYGuKpIlgpEWrY_SYqQ0DXoqwPmcdC-PcFZwQ07qTOkLr8wXpnlwp40PVYQredla1CLrPiBc5AYd0

8 Thế long cuốn thủy:

Thế long cuốn thủy là một kiểu thế mai có hình dạng như đầu rồng đang hút nước, thân mai uốn cong thành từng khúc làm chân và mây còn ngọn được uốn thành đuôi. Thế mai này tượng trưng cho tiền tài, phước lộc, vì vậy thường được những người làm kinh doanh lựa chọn để trưng bày, mong muốn thu hút nhiều tiền tài cho mình.

9 Thế long thăng:

Thế long thăng là biểu tượng của sự thăng tiến và thành công. Có hai kiểu dáng phổ biến: đầu rồng nằm ở ngọn tượng trưng cho sự tiến bộ và phát triển ngày càng cao, và đầu rồng nằm ở gốc tượng trưng cho sự kiên trì, quyết tâm và nỗ lực không ngừng. Vì kiểu thứ nhất đòi hỏi quá trình tạo hình phức tạp hơn nên thường có giá đắt hơn và ít phổ biến hơn kiểu thứ hai.

10 Thế long đàn phượng vũ:

Thế long đàn phượng vũ, hay còn được gọi là phượng múa trên mình rồng, là một thế tuyệt đẹp, kết hợp giữa hình ảnh của hai linh vật cao quý trong truyền thuyết là rồng và phượng. Thế này tượng trưng cho sự cao quý, quyền lực và sang trọng của gia chủ.

11 Thế mai nữ:

Thế mai nữ là những cây mai được tạo dáng mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt, tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, mỏng manh của phụ nữ. Có thể tạo thế này với một hoặc hai cây mai, trong đó cây mai thứ hai thường lớn hơn, mạnh mẽ hơn, ôm lấy cây thứ nhất như che chở đại ý, bảo vệ người phụ nữ mỏng manh, tượng trưng lòng nhân nghĩa và đạo đức con người đồng thời nó cũng là thế mai rất hợp với giông cây mai vu nữ chân dài. Nếu bạn không biết mai vũ nữ chân dài là gì thì có thể tìm hiểu đặc điểm nhận dạng giống mai vũ nữ chân dài tại đây.

12 Thế mẫu tử:

Thế mẫu tử được tạo hình bởi một thân cây lớn uốn cong bên cạnh một thân cây nhỏ mọc ra từ gốc, tạo ra hình ảnh hai thân cây ôm lấy nhau. Thế này tượng trưng cho tình cảm mẹ con luôn gắn bó, khăng khít và thường được chưng trong nhà với mong muốn tình cảm gia đình luôn hòa thuận, ấm êm, hạnh phúc.

Trên đây là 12 thế mai vàng đẹp và ý nghĩa của chúng. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có thêm hiểu biết và xem định giá mai vàng tại đây để chọn cho mình một chậu mai có thế đẹp, ý nghĩa để trưng bày nhé!